Lời khuyên cho bạn khi chọn film cách nhiệt cho xe ô tô.

Admin 05/12/2020 0 nhận xét

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại phim cách nhiệt khác nhau, giá cả khác nhau, có loại đắt có loại rẻ, tuy nhiên làm thế nào để trở thành nhà tiêu dùng thông thái để có thể tối ưu được giá cả và lợi ích của nó mang lại.

Dưới đây sẽ là một vài lời khuyên cho những ai đã và đang có ý định dán phim cho ô tô nhà mình nhưng đang phân vân. Hãy đọc và rút ra kinh nghiệm cho mình nhé.

Thông thường nói theo một cách khoa học, phim tốt hay xấu được những dân chuyên về ô tô đánh giá bằng cách tiến hành đo tỷ lệ truyền qua (%) của film thực tế trên các vùng ánh sáng sau:

- Vùng ánh sáng khả kiến (có bước sóng từ 380 – 740 nm).
- Vùng ánh sáng hồng ngoại (có bước sóng lớn hơn 740 nm).
- Vùng ánh sáng tử ngoại (có bước sóng từ 200 – 380 nm).

Tuy nhiên, nếu bạn là những người tiêu dùng chưa có kinh nghiệm thì bạn nên đọc những lời khuyên sau:

Thứ nhất, bạn nên lựa chọn những hãng phim có tên tuổi như phim Classis,FSK, LLumar, Rabon, V-Kool, Johnson để có thể yên tâm về chất lượng.  Tuy nhiên chất lượng luôn đi kèm với giá cả nên nếu có đắt một chút thì đó cũng là hiển nhiên.

Thứ hai, tùy vào đặc tính của từng loại kính để lựa chọn phim sao cho phù hợp và tiết kiệm nhất.

  • Đối với kính lái (kính trước) : Kính lái là bộ phận quan trọng, đảm bảo tầm nhìn của bạn tốt nhất cho người lái. Kính lái của một chiếc ô tô bạn nên sử dụng các loại phim có độ xuyên sáng cao (độ xuyên sáng là khả năng cho ánh sáng đi qua lớp phim). Nếu không lựa chọn các loại phim có độ xuyên sáng tốt thì sẽ gây mất an toàn trong khi lái xe nhất là khi trời tối hoặc mưa. Loại phim cách nhiệt dành cho kính lái ít nhất nên sử dụng loại phim có độ xuyên sáng từ 50% trở lên (càng cao càng tốt) và phản quang 10% trở xuống (càng thấp càng tốt). Nên chọn độ phản quang thấp bởi nếu dùng các phim có độ phản quang cao thì trên kính sẽ bị phản chiếu các đồ vật trong xe gây nên sự mất tập trung và khó chịu khi lái.
  • Đối với kính sườn (kính bên) : Kính sườn thì chia làm 2 phần : sườn trước và sườn sau. Đối với sườn trước thì cũng là nơi lái xe quan sát nên cũng cần chọn loại phim có độ xuyên sáng cao, khoảng 25% trở lên và độ phản quang dưới 10%. Đối với sườn sau thì không quan trọng lắm, bạn có tùy theo ý thích của mình để lựa chọn loại phim phù hợp : có thể chọn loại phim cách nhiệt đồng màu với sườn trước hoặc chọn loại phim tối màu hơn (độ xuyên sáng thấp) để đảm bảo tính riêng tư cá nhân.
  • Đối với kính sau (kính hậu) : thì nên chọn loại phim có độ xuyên sáng cao giống như kính lái vì đây cũng là nơi quan sát khá quan trọng khi lái xe.
  • Đối với kính nóc : Đối với xe có kính nóc thì bạn cũng có thể tùy chọn loại phim theo sở thích của mình. 

Thứ 3 bạn nên tham khảo những người đã sử dụng thực tế. Vì những người sử dụng trước họ sẽ đánh giá được tốt hơn về sản phẩm qua những trải nghiệm của họ. Hiện nay thì tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” rất nhiều, các xưởng lắp đặt giới thiệu và thử nghiệm cho bạn loại phim cách nhiệt xịn nhưng khi dán thì lại dán cho bạn loại phim cách nhiệt nhái dẫn đến tình trạng dán mất bao tiền nhưng cuối cùng tấm phim cũng chỉ để làm cảnh cho đẹp bởi vậy nên bạn hãy tới những gara uy tín,lâu năm mà bạn tin tưởng để đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Đôi khi bạn cũng sẽ bắt gặp 2 loại phim có cùng thông số kỹ thuật giống hệt nhau kể cả khi thử nghiệm đều cho kết quả giống nhau thực tế nhưng giá tiền lại chênh nhau…gấp đôi. Sở dĩ như vậy là bởi vì chất liệu sản phẩm có sự khác nhau dẫn đến hiệu quả thu được cũng khác nhau. Khi nhà sản xuất ra thì đều có tính toán về sức “chịu đựng” của phim khi ra nắng bao lâu (10 phút, 20 phút…hay nhiều hơn). Với loại phim tốt thì khả năng chịu đựng dưới trời khi sức nóng thẩm thấu qua sẽ lâu hơn rất nhiều.

Thứ 4, Cách mua sắm tiết kiệm nhất đó là : hãy mua đồ tốt và dùng được nhiều năm còn hơn là mua đồ rẻ mà dùng được 1 năm thay 2 lần thì số tiền bạn bỏ ra theo thời gian sẽ còn nhiều hơn mua đồ tốt gấp nhiều lần. Tuy nhiên, kể cả khi dùng đồ xịn đi chăng nữa thì phim cách nhiệt vẫn có nhược điểm riêng của nó và chính bởi điều này đã khiến nhiều người thất vọng về sản phẩm thực sự rất tốt này.

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận:
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: