Kinh nghiệm thay thế các loại nệm ghế ô tô

Admin 05/12/2020 0 nhận xét

Kinh nghiệm thay thế các loại nệm ghế ô tô

Một nội thất ô tô đẹp phải đảm bảo tiêu chí về tính thẩm mỹ và độ an toàn cho người lái. Từ cách phun sơn, chọn màu xe hay chọn các loại thảm lót sàn, vỏ chìa khóa thì việc chọn nệm ghế cho ôtô cũng quan trọng không kém. Nệm ghế ô tô được ví như chiếc giường hay chiếc ghế của chúng ta ở nhà, đem lại những phút giây nghỉ ngơi thoải, sự tự tin, sảng khoái khi lái xe. Nhưng nếu không biết chọn nệm cho xe thì chính chiếc ghế lại cản trở đến tâm trạng của những người ngồi trên xe khiến người lái mất tập trung. Vậy kinh nghiệm thay thế các loại nệm ghế ô tô là gì ?

Kinh nghiệm thay thế các loại nệm ghế ô tô là Qúy Khách hàng cần phải xem xét kỹ lưỡng nguồn gốc sản phẩm, chất liệu nệm, giá bán trên thị trường. Theo một  số nhân viên của nội thất ô tô, thì nệm ghế ô tô được chia làm 5 loại đó là: nệm ghế da thật, ghế giả da, nệm ghế nỉ, bọc simili cho ghế, bọc lông thú.

1, Nệm ghế ô tô da thật

Đây thực sự là mục tiêu săn đuổi của nhiều “tài xế”, nệm ghế da thật luôn được xem là tâm điểm của mọi sự chú ý bởi tính ưu việt trong khả năng chống bám bụi và mùi khó chịu trên xe. Vi khuẩn gây bệnh không có môi trường để tồn tại và bảo đảm sức khoẻ cho người sử dụng. Các tài xế, đặc biệt là phái đẹp luôn thích loại nệm này bởi chúng sạch, mềm mịn hơn các loại nệm khác đồng thời màu sắc của chúng giúp làm tăng sự sang trọng, nâng cao giá trị cho xế yêu.

Cách phân biệt nệm ghế da thật với da giả rất đơn giản, da càng xịn thì mùi càng ít vì nó được xử lý bởi công nghệ thuộc da tốt, nổi tiếng nhất là công nghệ của Singapore. Da thật có độ đàn hồi tốt hơn. Mặt da và vân da cũng khác biệt so với da giả. Đường may cũng phải chuẩn thì khi lắp lên bộ ghế nệm mới căng và đẹp. Nệm ghế da thật thường có giá thành đắt nên chỉ những người thực sự chịu chơi mới có thể đầu tư đủ bộ cho xế yêu của mình.

2, Nệm ghế ô tô giả da

Ghế da giả phù hợp với túi tiền của các xế hơn với giá thành chỉ từ 700 nghìn tới gần hơn một triệu cho xe 4 chỗ và 1 triệu 6 tới gần 2 triệu cho xe 9 chỗ (tùy từng cửa hàng). Màu sắc theo xe, khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng hơn. Loại nệm này ít bám bụi bẩn. Logo dập theo xe.

Tuy nhiên, loại da giả này có độ bền không cao, và rất bám mùi. Việc loại bỏ vết bẩn trên ghế da bằng nước sạch cũng có vẻ dễ dàng. Tuy nhiên, với ghế da giả, việc chăm sóc thực sự lại không đơn giản nếu như bạn muốn sở hữu nội thất “luôn như mới”.

3, Nệm ghế ô tô nỉ

Nệm ghế nỉ cũng là một sự lựa chọn bình dân. Giá thành của loại nệm này rẻ hơn khá nhiều so với nệm da thật và nó cũng không bám mùi nhiều. Với ghế nỉ, bạn chỉ cần chăm sóc khá đơn giản bằng cách sử dụng xà phòng pha loãng để lau chùi các vết bẩn, sau đó sấy khô. Nếu rửa bằng xà phòng thay vì nước rửa chuyên dụng, bạn có thể chỉ mất 20-30 nghìn đồng cho việc rửa nội thất xe.

4, Bọc lông thú

Ở Việt Nam hiện nay cũng bắt đầu trào lưu bọc lông thú cho ghế xe máy. Nếu bọc cho ô tô chắc cũng mất một khoản không nhỏ, nhưng sự mềm mại của loại nệm này chắc sẽ rất được lòng các quí bà, quí cô. Chống chỉ định loại nệm này với trẻ em mang theo đồ ăn hay người đẹp dị ứng với lông thú bởi sẽ rất “có hại”.

5, Bọc simili cho ghế

Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất cho những ai muốn tiết kiệm tiền bạc trong việc tân trang lại cho xe. Chỉ mất vài trăm nghìn bạn có thể bọc simili. Tuy nhiên, chúng không thể giúp tránh mùi khó chịu dù cũng ít bám bụi.

Trên đây là một vài kinh nghiệm thay thế các loại nệm ghế ô tô được rút ra từ chính người chơi xe và các cửa hàng nội thất ô tô chuyên nghiệp. Bạn có thể đến Liên Việt để lựa chọn nội thất ô tô phù hợp với phong cách và sở thích của mình.

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận:
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: