Cách Lái Xe Tiết Kiệm Nhiên Liệu: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Lái Xe Tiết Kiệm Nhiên Liệu

Nguyễn Thị Thu Hà 05/12/2020 0 nhận xét

Cách Lái Xe Tiết Kiệm Nhiên Liệu – Chia Sẻ Kinh Nghiệm Lái Xe Tiết Kiệm Nhiên Liệu

 

Lái xe tiết kiệm nhiên liệu là việc làm không quá khó tuy nhiên không phải tài xế nào cũng quan tâm và làm tốt điều này. Vậy làm như thế nào để lái xe tiết kiệm nhiên liệu? Một vài kinh nghiệm đơn giản nhưng rất hiệu quả dưới đây sẽ giúp các bạn lái xe tiết kiệm nhiên liệu vô cùng dễ nhớ.

 

  1. Sử dụng xe với tâm thế thoải mái

Không có gì tuyệt vời hơn khi bước vào chiếc xe của mình với một tâm thể thoải mái, sẵn sàng cầm vô lăng và vi vu trên mọi nẻo đường. Bản thân người lái xe trong tư thế thoải mái đã khiến họ lái xe tiết kiệm nhiên liệu và mềm mại hơn. Để đạt được điều đó, trước hết xe của bạn phải được sắp xếp gọn gàng sạch sẽ tức là bạn cần vệ sinh xe thường xuyên hơn, tránh những mùi lạ gây khó chịu hay sự bừa bãi trong xe làm bạn vướng víu.

 

 

  1. Quan tâm đến lốp xe:

Lốp được làm từ chất liệu dẻo nên bề mặt bị nén phẳng khi tiếp xúc với mặt đường và trở lại trạng thái ban đầu khi ngừng tiếp xúc. Khi khí trong lốp ít làm độ mài mòn của lốp tăng lên, ma sát tăng lên nên động cơ của xe cũng sẽ phải làm việc mệt nhọc hơn.

Nếu lốp được bơm quá căng cũng sẽ bị mòn nhanh chóng, vì vậy hảy đảm bảo áp suất lốp luôn nằm trong phạm vi cho phép của nhà sản xuất để tiết kiêm nhiên liệu đạt hiệu quả cao nhất.

  1. Hạn chế phanh gấp:

Điều này không chỉ đúng cho riêng ô tô mà với tất cả các loại phương tiện khác. Nghiên cứu cho thấy rằng một chiếc xe đang chạy với tốc độ cao, phanh gấp và để trở lại với tốc độ ban đầu tốn thêm 40% nhiên liệu. Việc lái xe trong thành phố hay khu đô thị đông đúc đúng là không thể tránh được điều này, vì thế lái xe cần quan sát kĩ đường, thấy chướng ngại vật là giảm ga ngay, giữ khoảng cách ổn định với phương tiện đi liền trước, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa đảm bảo an toàn.

Thí nghiệm chúng minh nếu giảm vận tốc từ trên 100km/h xuống 80km/h bạn đã có thể tiết kiệm 10% nhiên liệu tiêu hao.

 

 

  1. Xác định dải tốc độ tối ưu của xe:

Mỗi xe có một thông số khách nhau như động cơ, hộp số, vòng tua máy,… vì thế dải tốc độ tối ưu có sự khách nhau. Người lái xe chạy xe trong phạm vi dải tốc độ ấy sẽ giúp xe vận hành tốt nhất cũng như tiết kiệm nhiên liệu nhất. Việc xe hoạt động ngoài phạm vi đó sẽ làm xe tiêu tốn nhiên liệu gấp 4 lần bình thường.

  1. Quan tâm đến bugi:

 

 

Nếu bugi đánh lửa không tốt, sớm quá hay muộn quá, không đủ điện cũng khiến giảm 10% hiệu suất cháy của nhiên liệu tức là nếu xe của bạn đi được 1000km thì đã mất đứt 100km. Nếu phải chờ quá 2 phút, tốt nhất hãy tắt máy đi để điều hòa cũng như các động cơ khác nghỉ ngơi trừ khi thời tiết bên ngoài làm bạn quá khó chịu.

Tiết kiệm nhiên liệu xe giống như gửi tiền vào ngân hàng, càng nhiều càng tốt và không khi nào là đủ cả. Những chi tiết nhỏ này có thể giúp bạn nhiều hơn trong tương lai, tạo thói quen tốt trong việc tiết kiệm không chỉ nằm ở tiết kiệm nhiên liệu. Tiết kiệm nhiên liệu còn là một vấn đề thuộc phạm trù kinh tế mà cofnt hể hiện sự văn minh, phong cách của người cầm lái với ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm với xã hội.

 

Bình luận:
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: